1 Nhật kí phát triển: Làm lại tướng Xerath Sat Mar 22, 2014 12:44 pm
Trong nhật kí phát triển đầu tiên, chúng tôi sẽ nói rõ về việc làm lại tướng Xerath.
Chào mọi người!
Đây là blog về thiết kế tướng Liên Minh Huyền Thoại, một kênh mới cho những nhà phát triển có thể ngẫm nghĩ về quá khứ và hiện tại! Chúng tôi muốn giới thiệu blog này và trò chuyện với mọi người cũng như giúp các bạn hiểu suy nghĩ của chúng tôi về lí do chúng tôi làm những gì đang làm. Các bạn sẽ không thấy những thông báo chính thức, tuy nhiên sẽ được biết nhiều hơn về việc thiết kế một trò chơi như Liên Minh Huyền Thoại – trực tiếp từ đội thiết kế!
Chúng tôi sẽ mở rộng những chủ đề thảo luận (tên, tạo hình,…), tuy nhiên chúng tôi muốn bắt đầu một cuộc trò chuyện thật sớm bởi vì… tại sao lại không?
Tôi sẽ giới thiệu những nhân vật mới khi họ xuất hiện. Hôm nay, chúng ta có Nhà Cộng Tác Thiết Kế Tướng (Associate Champion Designer) ZenonTheStoic cùng nói về việc làm lại Xerath và vài thông tin phía sau về việc tại sao chúng tôi quyết định bắt đầu làm lại từ những vị tướng!
Tại sao làm lại cách chơi?
Khi chúng tôi làm lại một vị tướng, người chơi thường nói rằng vị tướng đó đã gần như rất khả dụng hoặc có thể chỉ cần thay đổi vài thông số mà thôi. Điều đó cũng tuyệt, và thường thì việc thay đổi vài con số có thể giúp cho tướng đó mạnh lên rất nhiều, tuy nhiên sức mạnh hay tỉ lệ được chọn không phải là lí do chúng tôi làm lại tướng! Trong thực tế, những vị tướng cần phải được làm lại là bởi họ có những vấn đề sâu xa mà sẽ khiến trò chơi trở nên kém thú vị đi rất nhiều cho tất cả mọi người, nếu những vị tướng đó xuất hiện ở tất cả các trận.
Khi quyết định làm lại một vị tướng, lí do thường là sự kết hợp của hai yếu tố:
Đáp ứng việc thể hiện sức mạnh của một hình mẫu
Sự “lành mạnh” của trò chơi nói chung
Hãy nói rõ hơn về những điều này:
Mọi vị tướng trong Liên Minh Huyền Thoại phải thể hiện một hình mẫu ý tưởng nào đó. Dr.Mundo là một cỗ xe tăng không thể hạ gục, LeBlanc là một pháp sư mưu mẹo… Đôi khi, những vị tướng cũ không thể đáp ứng nhiệm vụ thể hiện những ý tưởng mong đợi. Ví dụ, nếu hình mẫu của Sejuani là một chiến binh cưỡi lợn với một cây chùy khổng lồ thì điều này sẽ không có ý nghĩa trước khi chúng tôi làm lại Sejuani, lí do là bởi cả chú lợn và cây chùy đều không được sử dụng một cách có ý nghĩa trong các kĩ năng của cô ấy. Úi chà chà!
Về sự an toàn của trò chơi, có rất nhiều cách mà bộ kĩ năng của một vị tướng có thể trở nên “không lành mạnh” và những vị tướng của chúng ta đều có những vấn đề độc đáo riêng của mình. Chúng ta sẽ có một cái nhìn sâu hơn về những vấn đề của Xerath ở phần tiếp theo.
Tại sao thay đổi Xerath?
Hãy bắt đầu với những vẫn đề mà bộ kĩ năng cũ của Xerath gặp phải. Các bạn phải hiểu rõ ràng rằng: chúng tôi không làm lại Xerath vì vị tướng này không phổ biến. Bộ kĩ năng của Xerath khiến chúng tôi không thể khiến tướng này trở nên phổ biến. Đây là ý mà chúng tôi muốn nói khi nhắc đến sự “lành mạnh” của trò chơi: một bộ kĩ năng càng được sử dụng nhiều, trò chơi càng trở nên kém thú vị nói chung.
Chúng tôi xác định được ba yếu tố trong lối chơi của Xerath, biến vị tướng này thành một ứng cử viên sáng giá cho việc làm lại.
Đầu tiên, việc đưa ra quyết định khi sử dụng Xerath là rất đơn giản và kém phần thú vị. Thay vì phải đặt những câu hỏi như “đồng đội tôi đang làm gì rồi?” hay “tôi phải chọn vị trí thế nào”, người chơi Xerath chỉ việc tự hỏi mình “chiêu cuối của tôi đã sẵn sàng chưa?” Điều này thậm chí còn tồi tệ hơn khi mà Xerath có thể đóng góp rất ít trong thời gian chiêu cuối của mình đang hồi lại.
Thứ hai, Xerath có một lỗ hổng khá kì quặc: là một cỗ máy chống tank với lượng sát thương rất lớn từ khoảng cách rất xa. Khi một vị tướng thiếu đi những công cụ để né sát thương, họ nên mua những trang bị phòng thủ hoặc giữ khoảng cách với nguồn gây sát thương. Không giải pháp nào là khả dĩ khi đối mặt với Xerath bởi phạm vi tung chưởng cực xa và khả năng xuyên kháng phép khủng khiếp của vị tướng này.
1
Xerath có khả năng sử dụng kĩ năng từ rất xa là một lợi thế rất lớn
Cuối cùng, cách suy nghĩ “sử dụng chiêu cuối của tôi để hạ gục đối phương nhanh chóng” là rất thường thấy trong việc thiết kế các pháp sư. Khi có quá nhiều vị tướng được thiết kế theo cách này trở nên phổ biến, trò chơi sẽ trở thành một cuộc chạy đua vũ trang để thi xem ai có thể dồn sát thương nhiều nhất và trở thành số một.
Thế còn yếu tố đáp ứng việc thể hiện sức mạnh của một hình mẫu thì sao?
Hình mẫu của Xerath là một pháp sư có các kĩ năng tầm xa, có khả năng hạ gục những mục tiêu quan trọng. Cội Nguồn Sức Mạnh (W cũ) đã không phù hợp. Chỉ số xuyên kháng phép đến từ kĩ năng này khiến cho khả năng hạ gục mục tiêu của Xerath trở nên kém ấn tượng - bạn có thể cố gắng “câu cá” những vị tướng ở phía sau hoặc đơn giản là quăng hết kĩ năng của mình vào những đầu tàu của đối phương, những mục tiêu mà lượng kháng phép của họ không có nghĩa lý gì với bạn cả. Thêm vào đó, việc trở nên bất động khi kích hoạt Cội Nguồn Sức Mạnh và thời gian hồi chiêu quá lâu (trước cấp 4/5) khiến kĩ năng này thường xuyên trở thành lối chơi khả dĩ duy nhất cho những người sử dụng Xerath.
Tóm lại: lối chơi cốt lõi “không lành mạnh” và không thể hiện hoàn hảo được sức mạnh của một hình mẫu tuyệt vời. Có vẻ đây là một trường hợp rõ ràng cần phải làm lại.
Làm lại Xerath như thế nào?
Đánh đổi luôn là một điều tốt, tuy nhiên một lính bắn tỉa phải đứng bất động hoàn toàn mà vẫn không nhận được phạm vi tấn công lớn-hơn-thông-thường và thậm chí không có nhiều cơ hội làm điều đó sẽ không phải là một lính bắn tỉa thực thụ. Cội Nguồn Sức Mạnh phải bị loại bỏ. Chúng tôi đã rất thích ý tưởng về việc đánh đổi sự cơ động, do vậy chúng tôi thêm vào Xerath một kĩ năng với phạm vi sử dụng rất xa, và Nghi Thức Ma Pháp yêu cầu bạn phải hoàn toàn đứng yên trong suốt thời gian vận chiêu. Đặc biệt là với chiêu cuối này, Xerath sẽ phải lựa chọn “di chuyển hoặc sát thương” khi mà người chơi phải quyết định tự trói chân mình, đánh đổi lấy kĩ năng có phạm vi sử dụng xa nhất mà không phải là toàn bản đồ trong trò chơi.
2
Nghi Thức Ma Pháp ngay từ cấp độ 1 đã có phạm vi sử dụng lớn
Tương tự với kĩ năng nội tại cũ và khả năng xuyên kháng phép đến từ Cội Nguồn Sức Mạnh: những kĩ năng kiểu này sẽ không phù hợp với hình mẫu của một lính bắn tỉa. Tăng giáp vật lí đồng nghĩa với việc Xerath sẽ cần quan tâm ít hơn đến việc đối phương cố gắng rút ngắn khoảng cách và xuyên kháng phép có nghĩa là việc lựa chọn mục tiêu sẽ trở nên kém “hời” hơn. Chúng tôi cảm thấy một lính bắn tỉa mà phải thực sự giữ khoảng cách với đối phương và tìm kiếm những mục tiêu có giá trị ở sâu trong đội hình địch sẽ tốt hơn nhiều. Giờ đây, bộ kĩ năng của Xerath đã có những yếu tố cần thiết khiến cho người chơi nào thành công sẽ cảm thấy mình như một lính bắn tỉa thiện nghệ.
Kẻ địch của Xerath thì sao?
Một trong những khái niệm được yêu thích ở Riot là tạo ra những lối chơi tương tác (counterplay - chơi khắc chế cũng là một khía cạnh của khái niệm này). Điều này có nghĩa là với mỗi hành động mà bạn đưa ra, bạn sẽ cho đối phương những lựa chọn tương đương để phản xạ. Nhìn chung, một kĩ năng làm choáng chọn mục tiêu (targeted - so với kĩ năng định hướng là skill shot) có rất ít cách chơi khắc chế: bạn thực sự ngăn chặn đối phương hành động. Một ví dụ điển hình là Khóa Bóng Tối của Morgana: đường bạy của kĩ năng có thể né được, kĩ năng này dừng lại khi trúng phải quân lính và thậm chí khi bạn dính chiêu, bạn vẫn có thể tấn công và dùng chưởng.
Chúng tôi đã thêm vào nhiều cách chơi khắc chế ở bộ kĩ năng mới của Xerath: Xerath phải trả cho những kĩ năng tầm xa của mình bằng sự linh hoạt, hầu hết các kĩ năng đều có thể né được và có phần nào phải dựa vào đồng đội hoặc những cuộc giao tranh, và Xerath không còn khả năng xuyên kháng phép, có nghĩa là những trang bị kháng phép sẽ trở nên hiệu quả hơn khi chống lại vị tướng này. Tuy nhiên, có hai chi tiết tinh tế ở bộ kĩ năng của Xerath, đáng để chúng ta nhắc đến.
Bộ kĩ năng mới của Xerath rất tiêu tốn năng lượng, tuy nhiên Xerath có thể khắc phục điều này bằng cách tận dụng nội tại của mình, Áp Xung Năng Lượng, cho phép vị tướng này hồi phục năng lượng bằng những đòn đánh tay. Điều này có nghĩa là Xerath phải di chuyển vào trong phạm vi tấn công, phạm vi mà chúng tôi đã giảm xuống còn 525. Thêm vào đó, chúng tôi cũng tăng gấp đôi lượng năng lượng hồi lại nếu mục tiêu là tướng địch. Chúng tôi hi vọng điều này sẽ kích thích lối chơi mạo hiểm, bởi vì điều đó rất thú vị.
Ngoài ra, trong khi Xerath nhận được kĩ năng không phải toàn bản đồ nhưng có phạm vi xa nhất trò chơi, chúng tôi vẫn nghĩ rằng những cách chơi khắc chế cho đối phương (ví dụ: lao thẳng vào Xerath) phải thật rõ ràng. Vì vậy, chúng tôi làm Xerath hiện hình khi vị tướng này bắt đầu bắn Pháo Năng Lượng trong trạng thái của Nghi Thức Ma Pháp. Thêm nữa, cách người chơi đối phó với chiêu cuối của Xerath cũng rất độc đáo, bạn không thể Tốc Biến khỏi phạm vi của kĩ năng này mà cần phải tập trung vào việc né các cú Pháo Năng Lượng hoặc tìm những vị trí an toàn trong sương mù.
Chúng tôi hi vọng bộ kĩ năng mới sẽ khiến Xerath thú vị hơn, cả khi sử dụng hoặc đối đầu với vị tướng này. Kết hợp với những hiệu ứng, hình ảnh và âm thanh mới, chúng tôi tin rằng chúng tôi đã tạo ra một phiên bản mới, hấp dẫn hơn nhiều của Pháp Sư Thăng Hoa.
Chào mọi người!
Đây là blog về thiết kế tướng Liên Minh Huyền Thoại, một kênh mới cho những nhà phát triển có thể ngẫm nghĩ về quá khứ và hiện tại! Chúng tôi muốn giới thiệu blog này và trò chuyện với mọi người cũng như giúp các bạn hiểu suy nghĩ của chúng tôi về lí do chúng tôi làm những gì đang làm. Các bạn sẽ không thấy những thông báo chính thức, tuy nhiên sẽ được biết nhiều hơn về việc thiết kế một trò chơi như Liên Minh Huyền Thoại – trực tiếp từ đội thiết kế!
Chúng tôi sẽ mở rộng những chủ đề thảo luận (tên, tạo hình,…), tuy nhiên chúng tôi muốn bắt đầu một cuộc trò chuyện thật sớm bởi vì… tại sao lại không?
Tôi sẽ giới thiệu những nhân vật mới khi họ xuất hiện. Hôm nay, chúng ta có Nhà Cộng Tác Thiết Kế Tướng (Associate Champion Designer) ZenonTheStoic cùng nói về việc làm lại Xerath và vài thông tin phía sau về việc tại sao chúng tôi quyết định bắt đầu làm lại từ những vị tướng!
Tại sao làm lại cách chơi?
Khi chúng tôi làm lại một vị tướng, người chơi thường nói rằng vị tướng đó đã gần như rất khả dụng hoặc có thể chỉ cần thay đổi vài thông số mà thôi. Điều đó cũng tuyệt, và thường thì việc thay đổi vài con số có thể giúp cho tướng đó mạnh lên rất nhiều, tuy nhiên sức mạnh hay tỉ lệ được chọn không phải là lí do chúng tôi làm lại tướng! Trong thực tế, những vị tướng cần phải được làm lại là bởi họ có những vấn đề sâu xa mà sẽ khiến trò chơi trở nên kém thú vị đi rất nhiều cho tất cả mọi người, nếu những vị tướng đó xuất hiện ở tất cả các trận.
Khi quyết định làm lại một vị tướng, lí do thường là sự kết hợp của hai yếu tố:
Đáp ứng việc thể hiện sức mạnh của một hình mẫu
Sự “lành mạnh” của trò chơi nói chung
Hãy nói rõ hơn về những điều này:
Mọi vị tướng trong Liên Minh Huyền Thoại phải thể hiện một hình mẫu ý tưởng nào đó. Dr.Mundo là một cỗ xe tăng không thể hạ gục, LeBlanc là một pháp sư mưu mẹo… Đôi khi, những vị tướng cũ không thể đáp ứng nhiệm vụ thể hiện những ý tưởng mong đợi. Ví dụ, nếu hình mẫu của Sejuani là một chiến binh cưỡi lợn với một cây chùy khổng lồ thì điều này sẽ không có ý nghĩa trước khi chúng tôi làm lại Sejuani, lí do là bởi cả chú lợn và cây chùy đều không được sử dụng một cách có ý nghĩa trong các kĩ năng của cô ấy. Úi chà chà!
Về sự an toàn của trò chơi, có rất nhiều cách mà bộ kĩ năng của một vị tướng có thể trở nên “không lành mạnh” và những vị tướng của chúng ta đều có những vấn đề độc đáo riêng của mình. Chúng ta sẽ có một cái nhìn sâu hơn về những vấn đề của Xerath ở phần tiếp theo.
Tại sao thay đổi Xerath?
Hãy bắt đầu với những vẫn đề mà bộ kĩ năng cũ của Xerath gặp phải. Các bạn phải hiểu rõ ràng rằng: chúng tôi không làm lại Xerath vì vị tướng này không phổ biến. Bộ kĩ năng của Xerath khiến chúng tôi không thể khiến tướng này trở nên phổ biến. Đây là ý mà chúng tôi muốn nói khi nhắc đến sự “lành mạnh” của trò chơi: một bộ kĩ năng càng được sử dụng nhiều, trò chơi càng trở nên kém thú vị nói chung.
Chúng tôi xác định được ba yếu tố trong lối chơi của Xerath, biến vị tướng này thành một ứng cử viên sáng giá cho việc làm lại.
Đầu tiên, việc đưa ra quyết định khi sử dụng Xerath là rất đơn giản và kém phần thú vị. Thay vì phải đặt những câu hỏi như “đồng đội tôi đang làm gì rồi?” hay “tôi phải chọn vị trí thế nào”, người chơi Xerath chỉ việc tự hỏi mình “chiêu cuối của tôi đã sẵn sàng chưa?” Điều này thậm chí còn tồi tệ hơn khi mà Xerath có thể đóng góp rất ít trong thời gian chiêu cuối của mình đang hồi lại.
Thứ hai, Xerath có một lỗ hổng khá kì quặc: là một cỗ máy chống tank với lượng sát thương rất lớn từ khoảng cách rất xa. Khi một vị tướng thiếu đi những công cụ để né sát thương, họ nên mua những trang bị phòng thủ hoặc giữ khoảng cách với nguồn gây sát thương. Không giải pháp nào là khả dĩ khi đối mặt với Xerath bởi phạm vi tung chưởng cực xa và khả năng xuyên kháng phép khủng khiếp của vị tướng này.
1
Xerath có khả năng sử dụng kĩ năng từ rất xa là một lợi thế rất lớn
Cuối cùng, cách suy nghĩ “sử dụng chiêu cuối của tôi để hạ gục đối phương nhanh chóng” là rất thường thấy trong việc thiết kế các pháp sư. Khi có quá nhiều vị tướng được thiết kế theo cách này trở nên phổ biến, trò chơi sẽ trở thành một cuộc chạy đua vũ trang để thi xem ai có thể dồn sát thương nhiều nhất và trở thành số một.
Thế còn yếu tố đáp ứng việc thể hiện sức mạnh của một hình mẫu thì sao?
Hình mẫu của Xerath là một pháp sư có các kĩ năng tầm xa, có khả năng hạ gục những mục tiêu quan trọng. Cội Nguồn Sức Mạnh (W cũ) đã không phù hợp. Chỉ số xuyên kháng phép đến từ kĩ năng này khiến cho khả năng hạ gục mục tiêu của Xerath trở nên kém ấn tượng - bạn có thể cố gắng “câu cá” những vị tướng ở phía sau hoặc đơn giản là quăng hết kĩ năng của mình vào những đầu tàu của đối phương, những mục tiêu mà lượng kháng phép của họ không có nghĩa lý gì với bạn cả. Thêm vào đó, việc trở nên bất động khi kích hoạt Cội Nguồn Sức Mạnh và thời gian hồi chiêu quá lâu (trước cấp 4/5) khiến kĩ năng này thường xuyên trở thành lối chơi khả dĩ duy nhất cho những người sử dụng Xerath.
Tóm lại: lối chơi cốt lõi “không lành mạnh” và không thể hiện hoàn hảo được sức mạnh của một hình mẫu tuyệt vời. Có vẻ đây là một trường hợp rõ ràng cần phải làm lại.
Làm lại Xerath như thế nào?
Đánh đổi luôn là một điều tốt, tuy nhiên một lính bắn tỉa phải đứng bất động hoàn toàn mà vẫn không nhận được phạm vi tấn công lớn-hơn-thông-thường và thậm chí không có nhiều cơ hội làm điều đó sẽ không phải là một lính bắn tỉa thực thụ. Cội Nguồn Sức Mạnh phải bị loại bỏ. Chúng tôi đã rất thích ý tưởng về việc đánh đổi sự cơ động, do vậy chúng tôi thêm vào Xerath một kĩ năng với phạm vi sử dụng rất xa, và Nghi Thức Ma Pháp yêu cầu bạn phải hoàn toàn đứng yên trong suốt thời gian vận chiêu. Đặc biệt là với chiêu cuối này, Xerath sẽ phải lựa chọn “di chuyển hoặc sát thương” khi mà người chơi phải quyết định tự trói chân mình, đánh đổi lấy kĩ năng có phạm vi sử dụng xa nhất mà không phải là toàn bản đồ trong trò chơi.
2
Nghi Thức Ma Pháp ngay từ cấp độ 1 đã có phạm vi sử dụng lớn
Tương tự với kĩ năng nội tại cũ và khả năng xuyên kháng phép đến từ Cội Nguồn Sức Mạnh: những kĩ năng kiểu này sẽ không phù hợp với hình mẫu của một lính bắn tỉa. Tăng giáp vật lí đồng nghĩa với việc Xerath sẽ cần quan tâm ít hơn đến việc đối phương cố gắng rút ngắn khoảng cách và xuyên kháng phép có nghĩa là việc lựa chọn mục tiêu sẽ trở nên kém “hời” hơn. Chúng tôi cảm thấy một lính bắn tỉa mà phải thực sự giữ khoảng cách với đối phương và tìm kiếm những mục tiêu có giá trị ở sâu trong đội hình địch sẽ tốt hơn nhiều. Giờ đây, bộ kĩ năng của Xerath đã có những yếu tố cần thiết khiến cho người chơi nào thành công sẽ cảm thấy mình như một lính bắn tỉa thiện nghệ.
Kẻ địch của Xerath thì sao?
Một trong những khái niệm được yêu thích ở Riot là tạo ra những lối chơi tương tác (counterplay - chơi khắc chế cũng là một khía cạnh của khái niệm này). Điều này có nghĩa là với mỗi hành động mà bạn đưa ra, bạn sẽ cho đối phương những lựa chọn tương đương để phản xạ. Nhìn chung, một kĩ năng làm choáng chọn mục tiêu (targeted - so với kĩ năng định hướng là skill shot) có rất ít cách chơi khắc chế: bạn thực sự ngăn chặn đối phương hành động. Một ví dụ điển hình là Khóa Bóng Tối của Morgana: đường bạy của kĩ năng có thể né được, kĩ năng này dừng lại khi trúng phải quân lính và thậm chí khi bạn dính chiêu, bạn vẫn có thể tấn công và dùng chưởng.
Chúng tôi đã thêm vào nhiều cách chơi khắc chế ở bộ kĩ năng mới của Xerath: Xerath phải trả cho những kĩ năng tầm xa của mình bằng sự linh hoạt, hầu hết các kĩ năng đều có thể né được và có phần nào phải dựa vào đồng đội hoặc những cuộc giao tranh, và Xerath không còn khả năng xuyên kháng phép, có nghĩa là những trang bị kháng phép sẽ trở nên hiệu quả hơn khi chống lại vị tướng này. Tuy nhiên, có hai chi tiết tinh tế ở bộ kĩ năng của Xerath, đáng để chúng ta nhắc đến.
Bộ kĩ năng mới của Xerath rất tiêu tốn năng lượng, tuy nhiên Xerath có thể khắc phục điều này bằng cách tận dụng nội tại của mình, Áp Xung Năng Lượng, cho phép vị tướng này hồi phục năng lượng bằng những đòn đánh tay. Điều này có nghĩa là Xerath phải di chuyển vào trong phạm vi tấn công, phạm vi mà chúng tôi đã giảm xuống còn 525. Thêm vào đó, chúng tôi cũng tăng gấp đôi lượng năng lượng hồi lại nếu mục tiêu là tướng địch. Chúng tôi hi vọng điều này sẽ kích thích lối chơi mạo hiểm, bởi vì điều đó rất thú vị.
Ngoài ra, trong khi Xerath nhận được kĩ năng không phải toàn bản đồ nhưng có phạm vi xa nhất trò chơi, chúng tôi vẫn nghĩ rằng những cách chơi khắc chế cho đối phương (ví dụ: lao thẳng vào Xerath) phải thật rõ ràng. Vì vậy, chúng tôi làm Xerath hiện hình khi vị tướng này bắt đầu bắn Pháo Năng Lượng trong trạng thái của Nghi Thức Ma Pháp. Thêm nữa, cách người chơi đối phó với chiêu cuối của Xerath cũng rất độc đáo, bạn không thể Tốc Biến khỏi phạm vi của kĩ năng này mà cần phải tập trung vào việc né các cú Pháo Năng Lượng hoặc tìm những vị trí an toàn trong sương mù.
Chúng tôi hi vọng bộ kĩ năng mới sẽ khiến Xerath thú vị hơn, cả khi sử dụng hoặc đối đầu với vị tướng này. Kết hợp với những hiệu ứng, hình ảnh và âm thanh mới, chúng tôi tin rằng chúng tôi đã tạo ra một phiên bản mới, hấp dẫn hơn nhiều của Pháp Sư Thăng Hoa.